Thiết kế nội thất phòng khách lớn cần lưu ý những gì?



Phòng khách là không gian quan trọng, là trung tâm của ngôi nhà. Khi thiết kế nội thất phòng khách lớn cần lưu ý những gì để đảm bảo hài hòa cho tổng thể kiến trúc ngôi nhà? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Thiết kế nội thất phòng khách lớn hợp phong thủy

Thiết kế nội thất phòng khách lớn hợp phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng mà rất nhiều gia chủ quan tâm. Yếu tố phong thủy cần tính đến chính là sự phù hợp giữa vận mệnh gia chủ với các vấn đề liên quan đến ngũ hành tương sinh tương khắc.


Sự phù hợp phong thủy thể hiện qua rất nhiều khía cạnh khác nhau như cách bố trí, hướng đặt cửa phòng khách, bài trí đồ vật phong thủy … Phòng khách là điểm tụ khí của cả căn nhà do đó cần lựa chọn kích thước vuông vắn, không bố trí đường nội bộ hay hành lang đi xuyên qua phòng khách. Nếu căn phòng không được vuông vắn bạn hãy đặt chậu cây ở góc nhọn để khí không bị ứu đọng dồn nén vào một chỗ.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc cho phòng khách cũng cần lựa chọn sao cho phù hợp. Khi chọn màu sàn và màu sơn tường cần lưu ý sàn nhà nên có màu đậm nhất kế đến là tường và cuối cùng là trần nhà có màu dịu nhẹ với ý nghĩa trời nhẹ đất nặng. Mặt khác trần nhà có ánh sáng sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi thoáng mát khi vào phòng, màu sơn tường nên chọn màu xanh nhạt đối với tranh hồng phấn sẽ tạo cảm giác mát dịu cho căn phòng.



Sự hài hòa về màu sắc sẽ tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ, làm nổi bật không gian và là điều không thể thiếu khi thiết kế nội thất phòng khách lớn.

Gia tăng ánh sáng tự nhiên

Với những phòng khách lớn gia tăng ánh sáng tự nhiên là điều rất cần thiết. Phòng khách nên là nơi tiếp nhận nhiều ánh sáng nhất vì thế không được để phòng khách u tối thiếu ánh sáng mặt trời. Với nội thất phòng khách lớn cần chú ý lựa chọn những món đồ cân xứng và đặc biệt không che lấp các vị trí hút sáng.



Khi thiết kế của chính và cửa sổ cho phòng khách nên để độ rộng tối đa để sử dụng được ánh sáng tự nhiên. Ngày nay rất nhiều gia chủ đã sử dụng những tấm kính chắn, cửa sổ kính để thu hút ánh sáng một cách tự nhiên nhất.

Chú ý trần nhà

Trần nhà cũng là một phần điểm nhấn nội thất phòng khách lớn. khi thiết kế trần nhà để tạo sự thông thoáng nên sử dụng những mảng giữa cao hơn phần khung viền xung quanh, việc này giúp gắn các loại đèn âm trần tô điểm cho không gian phòng khách thêm sang trọng và ấm áp.


Trên đây là một số những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách lớn. Dù ngôi nhà của bạn theo phong cách kiến trúc nào thì việc áp dụng những quy chuẩn trong thiết kế sẽ luôn mang lại vẻ đẹp hài hòa, cân đối cho không gian sống. Điều này góp phần cải thiện vượng khí, thu hút tài lộc và đặc biệt mang đến tâm lý thoải mái, thư thái cho các thành viên trong gia đình.

1 nhận xét:

Đăng nhận xét