Mẹo trang trí nội thất phòng khách nhỏ



Phòng khách là căn phòng trung tâm của mỗi gia đình, nơi đây không chỉ có những buổi sum họp gia đình ấm cúng mà còn là nơi diễn ra những công việc quan trọng như tiếp khách, lễ nghi cưới hỏi, ma chay … Nếu gia đình bạn sở hữu phòng khách nhỏ thì sao? Hãy đọc ngay những mẹo trang trí nội thất phòng khách nhỏ ngay sau đây nhé!

Ưu tiên đồ nội thất đơn giản, gọn gàng

Những món đồ nội thất đơn giản và gọn gàng sẽ là điểm cộng trong trang trí nội thất phòng khách nhỏ. Chúng sẽ khiến cho căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng tầm nhìn hơn rất nhiều.



Những đồ nội thất đơn giản và gọn gàng thường được dùng là những món đồ nội thất thông minh hình khối và có thể gấp gọn. sự đơn giản ấy còn thể hiện trong việc lựa chọn cách trang trí, từng món đồ nội thất không quá nhiều chi tiết rườm rà.

Sử dụng ít họa tiết

Với những phòng khách có diện tích nhỏ, sử dụng ít họa tiết cũng là cách làm thông minh nhằm gia tăng diện tích cho căn phòng.

Những họa tiết đó được thể hiện trong những bức tranh treo tường, họa tiết trên những món đồ nội thất hay trên trần nhà …


Chọn màu sơn sáng

Chọn màu sơn sáng là cách mà nhiều gia đình lựa chọn khi thiết kế nội thất phòng khách nhỏ. Những màu sơn thường được chú ý nhiều nhất là màu trắng, kem, trắng sữa, xanh nhạt …

Các bức tường gạch sơn trắng hoặc để lộ phần thô cũng là một cách khá hay để kết hợp nhiều loại chất liệu trong một phòng khách. Đây là một trong những cách bài trí của các kiến trúc sư nội thất chuyên nghiệp. Mặt sàn, vải bọc đệm ghế hoặc rèm cửa cũng là những vị trí bạn có thể dễ dàng thay thế chất liệu.

Kết hợp kính trang trí

Kính trang trí hoặc vách ngăn bằng kính cường lực là cách làm rất hiệu quả nhằm giúp tạo hiệu ứng diện tích rộng rãi cho không gian. Những tấm kính trong suốt không chỉ giúp bạn mở rộng không gian mà còn giúp thu hút ánh sáng rất hiệu quả.




Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên kết hợp những vách kính sẵn có là điều cực kỳ quan trọng với một căn phòng nhỏ. Ngoài ra, yếu tố này cũng ảnh hưởng tới mức độ vệ sinh và sức khỏe cho gia đình chủ nhà.

Sử dụng kệ để đồ

Để đồ đặc trong căn phòng được sắp xếp một cách gọn gàng và ngăn nắp thì sử dụng kệ để đồ là một trong những mẹo trang trí nội thất phòng khách nhỏ phổ biến nhất. Những chiếc kệ này không chỉ có chức năng đựng đồ đạc mà chúng còn giúp cho không gian căn phòng trở nên sang trọng, thẩm mỹ hơn.



Bạn có thể sử dụng kệ gỗ hoặc kệ âm tường để tận dụng tối đa khoảng không gian cho phòng khách.

Trên đây là một số những gợi ý về mẹo trang trí nội thất phòng khách nhỏ. Hy vọng các bạn sẽ tìm được giải pháp cho ngôi nhà của mình!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét