Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ



Phỏng ngủ dù là rộng hay hẹp thì cũng là nơi đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, là nơi thể hiện sự gắn bó vợ chồng và những khoảnh khắc riêng tư. Một phòng ngủ hài hòa sẽ giúp cho bạn có những giấc ngủ ngon, tinh thần thư thái. Hãy tìm hiểu những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ ngay dưới đây.

Thiết kế nội thất phòng ngủ cần chú ý sự gọn gàng

Sự gòn gàng là tiêu chuẩn đầu tiên để thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp. Một phòng ngủ dù rộng nhưng bài trí rối ren, quá nhiều vật dụng cũng sẽ khiến cho không gian trở nên rối mắt và chật chội hơn. Nhưng không gian nhỏ hẹp mà biết cách bài trí gọn gàng thì đây lại là cách thông minh nhất để bạn có được khoảng không gian nghỉ ngơi lý tưởng.




Lựa chọn đồ nội thất có kích thước hợp lý

Chọn đồ nội thất phù hợp, hài hòa là điều rất cần thiết khi thiết kế nội thất nhà ở nói chung và thiết kế nội thất phòng ngủ nói riêng. Trong phòng ngủ nên chọn những đồ vật có kích thước hợp lý, phù hợp với diện tích không gian của căn phòng.

Với hầu hết các phòng ngủ, chiếc giường chính là thước đo làm điểm chuẩn để lựa chọn thêm các món đồ nội thất khác. Với một tỷ lệ hợp lý sẽ đem đến một căn phòng hài hòa. Tủ áo hay bàn trang điểm cũng nên lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại với những đường nét thẳng gọn để tạo cảm giác nhẹ nhàng, giúp bạn có những cảm giác nghỉ ngơi thư giãn nhất.

Tận dụng không gian lưu trữ

Đây cũng là điểm cộng không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất phòng ngủ. Bạn có thể sử dụng những món đồ nội thất thông minh để giúp gấp gọn, mở rộng diện tích hoặc ưu tiên những chiếc tủ âm tưởng, những kệ để độ gắn trong tường. Đây là cách bài trí nơi cất trữ vật dụng vừa thông minh lại vừa tiết kiệm diện tích.



Bố trí ánh sáng phù hợp

Ánh sáng phù hợp có vai trò hết sức quan trọng, không chỉ riêng trong thiết kế nội thất phòng ngủ mà còn trong tổng thể của cả căn nhà.

Nên mở cửa sổ để ánh sáng tự nhiên vào căn phòng là tốt nhất. Điều này sẽ giúp căn phòng có sự trao đổi không khí, xua tan ẩm mốc. Lựa chọn đèn điện chiều sáng cho phòng ngủ cũng không cần thiết phải chọn loại đèn công suất quá cao, quá nhiều ánh sáng và màu sắc. Tốt nhất nên chọn ánh sáng dìu dặt, nhẹ nhàng đẻ giúp cho giấc ngủ trở nên dễ chịu hơn.



Có rất nhiều cách khác nhau để thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp và hợp lý. Tuy nhiên dù thiết kế theo hình thức nào thì những quy chuẩn về tỷ lệ, sự hài hòa và cân đối với không gian luôn là điều mà tất cả mọi người cần lưu ý để có một phòng ngủ đẹp và ấn tượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét