Review một số công trình kiến trúc tại Hàn Quốc



Hàn Quốc là đất nước có ngành kiến trúc rất phát triển. Với sự kết hợp của kiến trúc cổ điển của các cung điện với nét kiến trúc hiện đại đã mang đến những đặc trưng rất riêng cho các công trình tại đây. Trong bài viết này chúng tôi xin review 1 số công trình kiến trúc nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Tòa nhà Two Moon

Khi nhắc đến các công trình kiến trúc nổi tiếng tại Hàn Quốc không thể bỏ qua cái tên Two Moon. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo và mang màu sắc hiện đại tuyệt đẹp, trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn khi đến thăm Seoul. Lấy cảm hứng từ hình ảnh Mặt Trăng và bầu trời đêm, các kiến trúc sư tài hoa của Hàn Quốc đã sáng tạo nên công trình kiến trúc tuyệt đẹp.



Công trình này có diện tích 598 m2, được thiết kế dạng hai Mặt Trăng khuyết hòa quyện vào nhau ở mặt ngoài và hệ thống đèn tinh xảo theo hình dáng của hai chòm sao Thiên Yết và Kim Ngưu trong 12 cung hoàng đạo. Nhìn tổng quan cả công trình giống như thể một dải ngân hà với các vì sao lung linh và vầng trăng sáng vằng vặc. Những bóng đèn chiếu sáng giống như hàng vạn những vì tinh tú lấp lánh. Chiêm ngưỡng tòa nhà vào những lúc hoàng hôn hay đêm tối thực sự là một trải nghiệp vô cùng cuốn hút.

Đài thiên văn Cheomseongdae

Địa điểm thứ hai mà chúng tôi muốn nhắc đến các công trình kiến trúc nổi tiếng tại Hàn Quốc chính lad đài thiên văn Cheomseongdea. Với hình dạng độc đáo của một chiếc tháp đá, đài thiên văn Cheomseongdae được mệnh danh "đài chiêm tinh học bằng đá đầu tiên và lâu đời nhất trong lịch sử thiên văn học thế giới". 



Công trình này có độ cao 9,5 m, chẳng những là một địa điểm lý tưởng để nghiên cứu các vì sao, vào lúc hoàng hôn buông xuống, đài thiên văn còn là vị trí vô cùng lý tưởng để ngắm toàn cảnh xung quanh, là hiện thân của một tác phẩm kiến trúc độc đáo và ấn tượng của Hàn Quốc. Ngày nay, công trình cổ xưa này còn là điểm đến cho các học sinh để tìm hiểu về lịch sử và giao lưu văn hóa Hàn Quốc.

Cung điện Gyeongbok

Nằm ở trung tâm thủ đô Seoul hoa lệ, cung điện Gyeongbok được xem như báu vật của quốc gia, là công trình kiến trúc Hàn Quốc nổi tiếng. Được xây dựng vào năm 1394 bởi vua Taejo, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, Gyeongbok hiện nay khoác lên mình chiếc áo nhuốm màu thời gian. Gyeongbok là là lối kiến trúc kết hợp hài hòa giữa bàn tay con người và thiên nhiên một cách sáng tạo.



Khi đến xứ sở kim chi du lịch chắc chắn du khách không bao giờ bỏ lỡ cơ hội ngắm nghĩa cung điện tuyệt đẹp này. Sự kết hợp giữa nét kiến trúc tinh tế, cổ kính cùng khung cảnh chan hòa với thiên nhiên đã tạo nên không gian tuyệt đẹp.

Trên đây là một số những công trình kiến trúc nổi tiếng tại Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các công trình nổi tiếng khác nhằm mang tới cho du khách những thông tin bổ ích và thú vị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét