Những lưu ý thiết kế nhà phố


Có thể nói rằng nhà lô phố là mẫu hình nhà ở phổ biến nhất hiện nay. Với kiểu dáng hiện đại và mẫu thiết kế phong phú, thiết kế nhà phố là lựa chọn dễ dàng cho bất cứ ai có nhu cầu về loại hình nhà ở này, nhất là những gia chủ hạn chế về diện tích đất ở.

Thế nào là nhà phố

Nhà phố là loại hình nhà ở có kiến trúc độc lập tạo thành một chỉnh thể, hình khối riêng biệt, không bị phụ thuộc vào loại hình nhà ở khác ngay cạnh liền kề nó. Nhà phố thích hợp cho những gia đình không có nhiều diện tích, không gian hẹp về chiều ngang và kéo dài vào bên trong nên loại hình nhà ở này còn có tên gọi khác là nhà ống.



Thiết kế nhà phố phù hợp với rất nhiều phong cách kiến trúc khác nhau tùy theo diện tích từng ô đất và sở thích của gia chủ. Thông thường nhà phố thường được xây dựng giữa một lô đất và phần mặt tiền được trang trí để tô điểm cho ngôi nhà thêm ấn tượng. Những ngôi nhà phố hầu như không cần chú tâm đến hai bên cạnh nhà bởi chúng được xây liền kề với những ngôi nhà khác cùng dãy phố.

Những lưu ý khi thiết kế nhà phố

Những căn nhà lô phố không dồ sộ như những căn biệt thự nhưng chúng lại thiên về hình khối và tổng thể hài hòa với không gian xung quanh. Làm sao để thiết kế căn nhà phố vừa đảm bảo công năng sử dụng và thẩm mỹ, hãy ghi nhớ một số lưu ý sau:

Bản vẽ thiết kế

Bản vẽ thiết kế thể hiện rõ nét và phác thảo chi tiết hình dáng kiến trúc, mặt bằng của ngôi nhà. Trên cơ sở đó việc xây dựng hoàn thiện biệt thự sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.



Ngoài mặt bằng từng tầng thì bản vẽ thiết kế nhà phố thể hiện cả các hạng mục như cửa sổ, cửa chính, hàng rào, ban công, tầng mái  … tạo nên một tổng thể hòa hợp và đồng nhất.

Thiết kế nhà phố theo diện tích

Theo diện tích thiết kế nhà phố chia ra thành các mẫu khác nhau tùy theo độ rộng hẹp của ô đất. Ví dụ thiết kế nhà phố100m2, thiết kế nhà phố 50m2, thiết kế nhà phố 30m2… Với diện tích đất khác nhau, mô hình và bố cục kiến trúc cũng khác nhau song về công năng sử dụng thì vẫn giữ nguyên đảm bảo tiện ích và sang trong cho loại hình nhà ở vốn rất phổ biến này.



Thiết kế nhà phố theo phong cách kiến trúc

Xét về phong cách kiến trúc thì thiết kế nhà phố có thể thực hiện nhiều hình mẫu khác nhau như thiết kế mái thái, thiết kế hình ống, thiết kế kiểu Pháp, thiết kế giản hay thiết kế tân cổ điển …



Trên đây là những lưu ý trong thiết kế nhà phố đẹp và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Có thể nói đây là mẫu thiết kế đơn giản, phổ thông nhưng vẫn mang vẻ sang trọng đặc trưng rất riêng của ngôi nhà. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét