Tại sao nói kiến trúc Nhật Bản là những hình thái kiến trúc siêu nổi loạn

Nếu bạn là người yêu thích kiến trúc hay chỉ đơn giản là thích ngắm những ngôi nhà với kiến trúc độc đáo và mới lạ thì bạn không thể bỏ qua đất nước Nhật Bản. Một đất nước nổi tiếng với những hình thái kiến trúc siêu nổi loạn và vô cùng độc đáo. Và chắc hẳn bạn sẽ tự thắc mắc rằng tại sao người ta lại có thể để những tòa nhà như vậy tồn tại. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và chiêm ngưỡng nét kiến trúc dị thường của đất nước Nhật qua bài viết này nhé. 


Kiểu kiến trúc đặc trưng tại Nhật là hình thái nhà ở cấp tiến được thiết kế bởi những kiến trúc sư trẻ. Liệu rằng có phải sự trẻ tuổi, ngông cuồng của tuổi trẻ đã hòa mình vào những công trình kiến trúc ấy mang lại những nét kiến trúc riêng, đậm chất trẻ, chất ngông. Khi ngắm nhìn những công trình đó có thể bạn sẽ thấy thực sự bối rối, bối rối bởi sự độc đáo, đôi khi không phải đẹp, không để ý đến thẩm mỹ mà chỉ cần nó độc đáo chắc hẳn sẽ ghim vào não bạn sâu hơn bạn tưởng.

Có vẻ như trong kiến trúc Nhật Bản thì không gì là không thể, mọi ý tưởng đều được cho phép. Từ những không gian khép kín không có lấy một cái cửa sổ đến những không gian thoáng đãng bất tận với ban công trần và cầu thang không hề có tay vịn … Miễn là phối cảnh tổng thể có thể tạo nên sự hài hòa. 



Kiến trúc độc đáo song hành với nó là chấp nhận rủi ro vì không phải ai cũng có thể chấp nhận “sự độc đáo” đôi khi có phần thái quá đó. Nhưng với người Nhật, những ngôi nhà không phải là một sản phẩm kinh doanh giống như tư tưởng kiến trúc phương Tây. Mà với người Nhật họ không mong chờ việc ngôi nhà của họ sẽ bán đi, chỉ là trong hoàn cảnh bất đắc dĩ. Chính vì thế một ngôi nhà sẽ thể hiện được thẩm mỹ cá nhân và tính lập dị của chính chủ nhà. 

Chính sự tự do và không gò bó trong kiến trúc đó thì Nhật Bản là một môi trường lý tưởng cho ngành kiến trúc sư. Bạn có thể thử sức mình với những ý tưởng không giới hạn miễn sao chúng vẫn thực hiện được công năng của mình và điều quan trọng là bạn phải làm sao để có thể dùng chính ý tưởng đó để thuyết phục chủ nhà. Những vị khách hàng trẻ tuổi chấp nhận đưa chân theo những thiết kế mạo hiểm đó không nhiều trên thế giới nhưng lại khá nhiều ở Nhật Bản. Chính vì thế lựa chọn phát triển sự nghiệp kiến trúc sư ở Nhật là một quyết định sáng suốt bạn có thể bắt đầu bằng việc du học Nhật Bản với chuyên ngành kiến trúc. 

Cùng tham khảo thêm một số công trình kiến trúc của Nhật Bản để cảm nhận sự “độc đáo thái quá” trong những kiến trúc siêu nổi loạn Nhật Bản. 


Kiểu kiến trúc với những hình khối tự do, hiện đại và phải nói là lập dị


Khu biệt thự vui chơi với kiểu xoắn ốc tuy không quá xa lạ bời trên thế giới cũng đã có rất nhiều công trình kiến trúc xoắn ốc nổi tiếng. Điều đặc biệt ở đây là kiến trúc hòa mình vào thiên nhiên, đẹp theo một cách rất riêng.



Khu nhà phố liền kề "bảy sắc cầu vồng" với những ban công đua ra tạo thêm không gian cho gia chủ thoải mái trang trí tiêu cảnh. Không phải quá xuất sắc nhưng lại tạo được điểm nhấn bởi chúng thực sự khác biệt


Kiểu kiến trúc Container - Không gian sống như một chuyến xe di động. Thiết kế mở tạo nên sự bất ngờ và không kém phần thu hút.  

Tham khảo thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét