9 phong cách cơ bản trong thiết kế nội thất (Phần 2)

Nối tiếp những phong cách thiết kế nội thất đã được kể đến trong phần trước, các bạn sẽ được tìm hiểu một loạt các phong cách thiết kế nhà cơ bản khác để có sự hiểu biết để thiết kế cho mình một căn nhà trong mơ.

5. Phong cách Retro

Đó là phong cách của những năm thập niên 50, 60 hoặc 70. Trong khoảng thời gian xưa cũ đó, các bài hát vui tươi, hình thức và lối chơi của màu sắc đều được thể hiện qua mọi thiết kế. Người ta đã tìm được các phương pháp tiếp cận hình thức thiết kế lúc bấy giờ. Những họa tiết hình học, đường, kẻ sọc hoặc họa tiết với hình minh họa thuộc phong cách Pop Art.


6. Phong cách Maverick

Nó là một phần của phong cách hiện đại với một sự thể hiện đầy riêng biệt rất sáng tạo, khác thường và độc đáo. Trẻ trung, bùng nổ, sáng tạo và không tôn trọng các quy tắc là tất cả những gì bạn có thể nghĩ khi nhắc đến phong cách Maverick. Cấu trúc thiết kế này có thể được thể hiện bằng cách chồng chéo những hình khối hay khối xoắn màu sắc một cách ngẫu nhiên trên các món đồ nội thất.

7. Phong cách đương đại

Phong cách đương đại chính là phong cách thiết kế được ứng dụng linh hoạt trong từng thời điểm, tùy vào việc thay đổi thời gian phong cách này cũng thay đổi, hiện đại nhưng vẫn duy trì được sự ấm áp thông qua việc lựa chọn chất liệu và màu sắc được sử dụng. Hiện nay, phong cách thiết kế nội thất đương đại thể hiện sự thoáng mát và đơn giản được cân bằng qua màu sắc ấm áp, tông màu tươi sáng và pastel là những thứ gợi nhớ đến thiết kế này. Chất liệu ấm áp và thiện nhiên từ ván gỗ, cửa gỗ bền chắc với vẻ ngoài bóng bẩy từ tấm bọc bằng da hoặc đôi khi là lông thú là đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất này. Vật liệu dệt, nhung, sang trọng, miếng bọc da thường được sử dụng trong việc định hình các đặc tính của những người chủ sở hữu.


8. Phong cách công nghệ cao

Phong cách công nghệ cao là một phong cách hiện đại, sáng tạo, sự nhấn mạnh được thể hiện qua cấu trúc nội thất nơi từng chi tiết của sự kết hợp không phải là ngẫu nhiên mà là một phần của cấu trúc đó. Đinh vít, đinh tán, sự bùng nổ của những bánh răng, chất liệu kim loại thô, bóng đèn là miêu tả cụ thể cho phong cách này. Các vật liệu sử dụng thường là kim loại, thủy tinh cùng nhựa và gỗ theo tỷ lệ nhỏ và cho nhiều bộ phận, những tấm vải bọc đơn giản như có thể làm từ da. Tông màu theo phong cách này thường là các màu sắc thường xỉn màu xám, hay màu đen cũng có thể là màu trắng.

9. Phong cách đồng quê thanh lịch

Phong cách đồng quê là phong cách nội thất thanh lịch chịu ảnh hưởng từ phong cách Anh, phong cách tinh khiết cổ điển Pháp hoặc Scandinavian. Đồ nội thất với những tông tươi sáng màu trắng, màu pastel và các hình thức của đồ gỗ truyền thống nhưng không có các chi tiết trang trí nội thất quá hoa mỹ. Bề mặt được sơn hoặc đôi khi có một lớp gỉ nhẹ là tất cả những gì bạn cần.


1 nhận xét:

Ngoại thất sân vườn đẹp nói...

Bổ sung ngay các dòng xích đu trang trí nội thất gia đình như xích đu nhựa giả mây, xích đu quả trứng, xích đu hình giọt nước tại +478 mẫu ghế xích đu đơn giản đẹp cao cấp giá rẻ

Đăng nhận xét