9 phong cách cơ bản trong thiết kế nội thất (Phần 1)

Có khi nào bạn tự hỏi trong những phong cách thiết kế nội thất nào đã tạo nên căn nhà của bạn hay bạn sẽ chọn cho căn nhà của mình phong cách thiết kế như thế nào? Nếu bạn là người thích dòng cổ điển, bạn không nên đề nghị một thiết kế hiện đại vì nó sẽ không thể hiện được con người bạn. Vì vậy bạn nên hiểu rõ những thiết kế mà mình thực sự cần.

1. Phong cách hiện đại tối giản

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là một phong cách chính xác, không phức tạp hay nặng nề. Được ra đời từ những năm 90 của thế kỷ 20 , phong cách thiết kế hiện đại đã nhanh chóng trở nên phổ biến trong thiết kế nội thất. Điểm nhấn của nó chính là sự giản đơn, màu sắc có thể là tông trầm hoặc tông sáng, rất hiếm khi là sự kết hợp màu sắc sặc sỡ. Những thiết kế nội thất theo phong cách này thường theo các dạng hình học, hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, nhưng bề mặt phải sạch sẽ, không có cảnh quan, không có chi tiết. Phong cách hiện đại, tối giản chính như tên của nó, vô cùng đơn giản.

2. Phong cách thiêt kế nội thất cổ điển

Đó là một phong cách tinh tế, phát triển, giàu chi tiết, được tìm thấy cả trong cấu trúc của đồ nội thất, ánh sáng, cũng như trong các họa tiết. Các món đồ nội thất là một thứ "nghệ thuật", và chạm khắc hoặc dát kim loại,.. được sử dụng thường xuyên. Những trang trí nội thất với các yếu tố hoa, lá với các nét chủ đạo khác nhau hoặc những cảnh được miêu tả lại từ truyền thuyết là những yếu tố không thể thiếu tiêu biểu cho phong cách này.
3. Phong cách Rustic
Cấu trúc của phong cách này được bao hàm trong một chữ - thô, những chi tiết thô, các yếu tố cấu trúc của đồ nội thất được thiết kế dựa trên nền tảng tự nhiên như thân cây, gỗ, đay. Phong cách này thường được tìm thấy trong ngôi nhà nghỉ mát trên núi hoặc ở nông thôn.


 4. Phong cách bán cổ điển

Đó là một phong cách tinh tế, thanh lịch, nơi các chi tiết cổ điển được tiếp cận theo một góc nhìn mới. Chúng giữ gìn cấu trúc của hình thức cũ, làm mới một số bộ phận, hoặc kết hợp một số yếu tố của phong cách nội thất cổ điển với các yếu tố của phong cách hiện đại, tạo ra sự hợp nhất giữa cũ và mới.Một cách tiếp cận cho phong cách này là sơn và sơn véc-ni, với màu sắc khác nhau và sáng tạo, bề mặt dát vàng hoặc bạc sẽ đem lại một phong cách vừa cổ điển lại vừa hiện đại.



1 nhận xét:

Nhung Đặng nói...

các mẫu rất đẹp
------------------------------------Nhung Đặng--------------------------
nhà cung cấp máy cưa bàn trượt 2 lưỡi và máy dán cạnh tự động tốt nhất tại tphcm

Đăng nhận xét