Nguyên tắc phá cách khi phối hợp màu sắc cho phòng khách

Ngày nay, việc phối đồ nội thất đã trở nên trò chơi của các loại màu sắc, đồ thêu, tranh ảnh và muôn hình trạng bàn ghế khác nhau. không còn phải cứng nhắc theo nguyên tắc 2:1 như thời xưa nữa. Để làm được điều đó, bạn chỉ cần tuân theo một vài nguyên tắc căn bản như lấy tone màu trung tính làm chủ đạo, và phối các màu sắc khác một cách cẩn thận. Tuy vậy, đừng ngại sáng tạo. Có khả năng trong lần đầu tiên, đồ đạc trông chẳng phù hợp gì với nhau cả. Tuy thế có thể bạn sẽ tìm ra được quy luật và khiến cho mọi thứ tốt hơn vào lần tiếp theo.

Phối màu cho sofa



Xin giới thiệu tới bạn đọc một số nguyên tắc phối màu phá cách cho không gian phòng khách

Tạo nên sự khác biệt

Có cực kỳ nhiều yếu tố khiến phòng khách này trở nên đáng yêu. Tuy vậy điểm chủ yếu là chủ căn nhà đã không ngần ngại thử nghiệm với màu hồng táo bạo. Những mảng trung tính của chiếc sofa màu xám và chiếc thảm đơn sắc không làm căn phòng trở nên đơn điệu, trái lại nó còn khiến nó trở thành dịu mắt và làm nền cho hai chiếc ghế đơn màu hồng. Bạn có khả năng thử nghiệm cách mix na ná với những màu khác nhau. Hãy tạo thói quen chụp lại những cách phối màu ấn tượng bằng smartphone khi bạn vô tình nhìn thấy trong thiên nhiên, trong các tiệm thời trang hay trên biển hiệu. Hãy lưu lại những website, ảnh chụp online các gam màu gây cảm hứng cho bạn khi đang lướt web. Lề thói giản đơn đó sẽ giúp bạn dần định hình được cách phối màu chuẩn và thích hợp nhất với gu thẩm mỹ của bạn.

Bộ sofa màu hồng ấn tượng


Xen kẽ những chiếc sofa màu sắc chứ không nhất thiết phải sử dụng toàn bộ những chiêc sofa đồng màu

Nếu bạn không thích phòng khách của mình nhìn quá cầu kỳ, phá cách với những đồ nội thất kiểu dáng và style khác nhau, bạn luôn có lẽ lựa chọn cách sử dụng những block vuông vắn và có màu sắc tương đồng. Hãy ngắm căn phòng phía trên, chủ nhà đã đan xen những chiếc ghế đơn và gối bóng dáng y sì nhau (nhưng màu sắc khác nhau là xám và vàng). Nhờ đó, màu vàng đã nổi trội trên màu nền xám trung tính và tạo cho căn phòng một dáng vẻ hiện đại và sống động. Hơn thế nữa, sự dễ dàng của bộ sofa sẽ giúp ta tập trung vào những nét trạm trổ tinh xảo trên tường của căn phòng khách lớn này.

Đan xen màu sắc cho sofa


Với phong cách tân cổ thì phối màu theo tone nào?

Nếu thích phong cách cổ điển, bạn thể phối những món có màu phớt nhẹ như màu phấn. Nhìn vào ảnh trên, bạn có khả năng cảm nhận thấy sự dễ chịu đến từ màu trắng sữa, bạc hà, màu hồng của san hô được trộn lẫn một cách hài hòa với nhau. Màu xanh lá cây của chiếc sofa trong cùng được chọn từ tone màu xanh của những chiếc gối vuông. Màu caro trắng sữa - hồng san hô của chiếc ghế bành được lặp lại một cách tinh tế ở chiếc ghế sofa bên tay phải.

Sofa tân cổ điển


Nội thất tối giản luôn mang lại hiệu ứng tích cực nhất cho những không gian nhỏ hẹp và chật chội.

Những mảng màu đơn sắc diện tích lớn thường tạo cảm giác sạch, gọn gẽ, dễ chịu mà không bao giờ bị lỗi thời. Chỉ bằng hai màu đen và trắng, những chiếc ghế da, thảm, bàn cafe và gối vuông tạo nên một vẻ đẹp mê hoặc, làm toát nên gu thẩm mỹ tinh tế của người chủ căn nhà này.

Bạn yêu thích sự hoài cổ hãy đến với phong cách retro 

Bạn có cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái khi bước vào căn phòng này không? Đây là phòng khách có kiến trúc kiểu cổ với giấy dán tường hoa văn, lò sưởi ốp mặt đá đen và sàn lát gỗ. Thế tuy vậy, chủ nhà đã biết cách tạo nên sự tươi tắn cho căn phòng bằng cách áp dụng chiếc ghê sofa xanh lá cây và những chiếc ghế tay vịn mang phong cách những năm 1940. Họ còn điểm xuyết thêm những chiếc gối vuông thuê nhiều họa tiết và màu sắc đa dạng và trẻ trung nữa.

Hoài cổ với phong cách retro

Bố trí nội thất theo nguyên tắc cân bằng.

Những người ưa chuộng sự tỷ mẩn, cân đối thường khó tính khó nết hơn trong việc xếp đặt nội thất phòng khách của mình. Chính giữa là chiếc bàn, hai chiếc sofa màu nâu đính khuy được đặt đối diện nhau, bên cạnh là hai chiếc ghế bành màu đen tạo nên cảm giác kiên cố, cân đối và có phần hơi nghiêm nghị cho căn phòng này . Vẻ cân đối của bộ bàn ghế giữa phòng là sự nhấn mạnh một lần nữa về tính cân đối của tất cả các chi tiết nội thất (tủ chính giữa, giá sách, đèn chùm, tranh treo hai bên) trong căn phòng này.

Chọn một tone màu chủ đạo, ở đây sẽ là màu trắng - ví dụ vậy.

Phong cách “bộ sofa 3 chiếc” vẫn có khả năng đơn giản mà ấn tượng nếu bạn biết cách áp dụng tone màu trắng. Trong bức ảnh dưới, chủ căn hộ đã sử dụng các món nội thất có kiểu dáng, style, nguyên liệu và thời kỳ khác nhau (chiếc ghế thư giãn Eames cổ điển, ghế dài và tủ gỗ đương đại,ghế sofa dễ dàng lót đệm rời…) tuy vậy đều phủ một tone màu trắng. Thành ra, nhìn khái quát cả căn phòng vẫn có sự thoải mái mà gắn kết. Nói chung, trắng là một màu hết sức dễ phối. Tuy nhiên, hãy cân nhắc áp dụng đồ nội thất màu này, nếu bạn không đủ thời kỳ để lau chùi và giữ chúng tinh tươm hàng ngày.

Sặc sỡ hơn khi kết hợp với những chiếc gối ôm họa tiết.

Sặc sỡ với những chiếc gối ôm họa tiết

Căn phòng phía trên trông đương đại và cực kỳ sặc sỡ. Chìa khóa nằm ở chiếc ghế sofa đen đã làm nền rất tốt cho những đồ đạc có màu nóng và chi tiết sặc sỡ quanh. Màu đen còn được lặp lại một cách vi tế trong chiếc gương, đá ốp lò sưởi, đèn đọc sách, và nhất là hoa văn của chiếc ghế bành màu hồng phía bên trong. Bên cạnh đó, những phụ kiện bao quanh như tranh ảnh, giá sách và giấy dán tường khiến cho căn phòng nổi bật không lẫn đi đâu được.

Bạn muốn tạo nên sự phá cách cho những bộ sofa nhưng không muốn thay chúng vậy phải làm thế nào? hãy để Vinaco giúp bạn, chúng tôi sẽ bọc lại sofa theo màu sắc và sở thích của bạn. Muôn hình vạn trạng và kiểu dáng chất liệu nào chúng tôi cũng có thể đáp ứng được. 

Sofavinaco chuyên bọc ghế, làm đệm ghế theo yêu cầu của khách hàng. Liên hệ hotline 0918 593 088 để được tư vấn.

Nguồn: www.houzz.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét