Xử lý vết rách của sofa phòng khách trong 1 nốt nhạc

Một chiếc ghế sofa phòng khách mềm mại, êm ái chính là nơi yêu thích của mọi người khi vừa có lẽ sử dụng để tiếp khách lại vừa là nơi bạn có khả năng “lười biếng” dán lưng cả ngày thì nay lại có một vết rách to tướng mà có lẽ không thể nào chấp thuận được. Hơn nữa, nếu để lâu ngày sẽ ngày một bị rách to hơn, đến lúc đó lại phải tốn một khoản lớn để đầu tư lại bộ ghế mới. Chẳng lẽ cứ rách thì lại thay mới? Như thế thì thật là lãng phí. Những tuyệt chiêu tôn tạo vết rách ghế sofa sau đây sẽ cứu cánh bạn trong những tình huống tồi tệ trên.

Trước hết bạn nên coi xét xem vết rách đó có to và dài không và cách tốt nhất chính là sắm sẵn một bộ sản phẩm xử lí các vết da rách nứt hiện đang bán trên thị trường.

Xử lý vết rách cho sofa da


Đối với ghế sofa phòng khách chất liệu da:


Bạn nên dùng cồn để lau sạch chỗ rách và vị trí xung quanh bộ ghế sofa da để xử lí hết cặn bẩn bám vào ghế. Sau đó chèn miếng vải trong ghế lót dưới tấm da.

Tiếp theo dùng keo tra vào mối nối giữa miếng vải và da, gìn giữ và ấn nhẹ để hai miếng dính lại với nhau và đợi keo khô.

Sau đó, bạn hãy dùng máy sấy tóc để sấy nhẹ chỗ da đã tra keo và sử dụng một lớp phấn màu nền trùng với màu da để đánh lên sản phẩm cho đồng màu. Như vậy dúng ta đã hoàn tất được công đoạn xử lí vết da rách cho ghế sofa da rồi đó. Thật dễ dàng phải không nào?

Đối với ghế sofa phòng khách vải nỉ hoặc nhung:


Sự sang trọng, ấm áp của chiếc ghế sofa vải nỉ khiến cho nhiều tình nhân thích sử dụng loại ghế này. Tuy thế, chúng dễ bị rách bởi nhiều ảnh hưởng như tàn thuốc, chó mèo cào,...Và chắc chắn một điều rằng bộ ghế của bạn sẽ không còn đẹp và giá trị như ban đầu nữa. Và nếu bởi một vết rách mà phải thay mới bộ ghế thì thật sự không phải là cách hay. Với loại ghế sofa phòng khách vải nỉ, chúng ta sẽ có cách sửa sang vết rách khác với khi sửa chữa ghế sofa da.

Xử lý vết rách cho sofa nỉ


Việc cần làm là chuẩn bị miếng vải phù hợp với màu vải ghế, keo ủi hai mặt và bàn là.

Các bước thực hiện như sau:

Cắt mẫu vải trùng màu với vải ghế đã chuẩn bị sao cho phù hợp với vết rách.

Dán keo ủi hai mặt lên 1 mặt của miếng vải, sau đó dùng bàn là ủi để keo dính chặt vào mặt vải.

Lột lớp che keo mặt ngoài, rồi dán vào vị trí bị rách, tiếp tục là nóng lớp vải bên ngoài để keo dính chặt vào phần vải ghế.

Như vậy là bạn đã hoàn tất các bước xử lí vết rách của ghế sofa nỉ rồi đó. Nếu không để tâm kỹ sẽ không nhận ra sự khác biệt này đâu.

Hoặc một cách đơn giản khác mà lại tạo ra sản phẩm vô cùng ấn tượng. Bạn hãy vận dụng sự khéo léo của mình để thêu những họa tiết đáng yêu lên vùng vải nỉ bị rách. Vừa che được vết rách mà lại mang lại sự tươi mới, điểm nhấn độc đáo.

Như vậy, ghế sofa phòng khách dù là chất liệu da hay nỉ nếu bị rách thì cũng đều có cách xử lí phù hợp để chiếc ghế của bạn sẽ trông không còn tệ nữa, và bạn cũng đỡ phải bỏ ra một khoản tiền thay mới bộ ghế không đáng chỉ bởi một vết rách.

Còn nếu như trong trường hợp bộ sofa bị rách quá to không thể xử lý bằng những mẹo nhỏ như vậy thì bạn nên tham khảo dịch vụ bọc lại ghế sofa.

Nội thất Vinaco cung cấp các dịch vụ 









0 nhận xét:

Đăng nhận xét