Thiết kế nội thất cho người tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ thuộc hành Hỏa, do đó để bày trí theo phong thủy , chúng ta cần chú trọng đến sự hợp với với mệnh Hỏa. Chúng ta có thể nghĩ đến việc trang trí không gian và nội thất màu đỏ và da cam – đó đều là những gam màu nóng.


Đối với bất kỳ tuổi mệnh nào, xây dựng và thiết kế nhà ở không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, sở thích mà còn có nhiều ý nghĩa phong thủy thì sẽ mang lại nhiều may mắn, sức khỏe và tài lộc trong cuộc sống và công việc.

Màu sắc phù hợp với gia chủ tuổi Ngọ

Theo quan niệm phong thủy, người thuộc hành Hỏa phù hợp, vận khí tốt đối với những màu nóng như màu đỏ và da cam. Màu đỏ là màu của năng lượng, sự sáng tạo, nhiệt huyết, trong nhà có lửa thì sự sống sẽ luôn luôn được duy trì và còn trở thành một động lực để tiến tới những điều tốt đẹp. Khi thiết kế nội thất màu đỏ, gia chủ còn thể hiện được sức mạnh, sự giàu có, cao sang và những đam mê của bạn. Tuy nhiên, ở một mức độ nào đó, màu đỏ sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho người tuổi Ngọ, nếu sử dụng quá nhiều thì sẽ gây ra cảm giác bị bức bói, mệt mởi và cảm giác bị ngột ngạt.
Màu da cam cũng mà một gam màu nóng, phù hợp với người tuổi Ngọ. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng nhiều trong không gian nội thất  vì nó sẽ làm mất đi sự sôi nổi, năng động trong chủ định thiết kế của bạn.

Hướng tốt nhất cho người tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ luôn hợp với hướng Nam. Khi thiết kế phòng nên tìm cách vương khí theo hướng Nam. Theo nhiều người, cách tốt nhất để tăng hỏa khí đó chính là sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên là thuận lợi và tốt nhất. Đồng thời, không nên để nhà bếp hay tolet chắn ở hướng Nam, điều này sẽ làm giảm hỏa khí vào nhà.

Đồ vật trang trí mang lại may mắn

Nhiều người cứ nghĩ tuổi nào thì treo tranh hình tượng đó thì sẽ đem lại nhiều may mắn. Nhưng thật sự không phải. Không phải người tuổi Ngọ thì treo tranh ngựa, các đồ phong thủy hình ngựa thì sẽ có được tài lộc. Thực chất, người tuổi Ngọ lại rất hợp với tranh cá chép, tranh sơn thủy, các loại cây tùng bách, trúc, mai,… Khi treo tranh lên, hãy chú ý đến hướng treo. Nên treo ở phía sau lưng, có thể là hướng Bắc, Đông Nam, Tây Nam và trong các không gian như nơi làm việc, đại sảnh lớn, phòng khách,…


Gia chủ tuổi Ngọ không quá khó khi thiết kế nội thất trong ngôi nhà thân yêu của mình. Với gam màu nóng kết hợp với hướng thiết kế phù hợp sẽ mang lại sự bình yên trong cuộc sống của gia chủ.

Tham khảo thêm 

Thiết kế nội thất cho người tuổi Dậu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét