Thiết kế nội thất cho người tuổi Dậu


Thiết kế nội thất cho người tuổi Dậu

Người tuổi Dậu thuộc ngũ hành Âm Kim, nên thiết kế nhà ở theo hướng Tây, Đông, Nam, Đông Bắc và màu nội thất được trang trí với các gam màu trắng, vàng, da cam sẽ mang lại nhiều may mắn, bình an và thành công.



Về màu sắc

Về màu sắc thì màu bản mệnh của người tuổi Dậu là màu trắng. Đây là một gam màu rất phổ biến hiện nay. Với gam màu trắng, không gian nội thất trở nên sang trọng, hiện đại, dễ kết hợp với các màu khác để tạo nên giá trị thẩm mỹ cao. Hơn nữa, lại là màu phong thủy của người tuổi Dậu.
Bên cạnh đó, theo nguyên lý tương sinh thì màu vàng và màu da cam cũng rất hợp với người tuổi Dậu. Hai màu này có thể được dùng để làm màu nền trong nhà để mang lại sự may mắn, và thuận lợi cho sức khỏe cũng như sự nghiệp. Nếu như nhiều người lo nghĩ với những gam màu nóng này thì có thể lựa chọn các sắc độ pastel phù hợp. Không chỉ có những màu nay mà các màu xanh lam, màu đen với lượng vừa phải cũng có thể được sử dụng trang trí nội thất.

Người tuổi Dậu nên tránh một số gam màu như: màu đỏ, hồng, tím. Màu xanh lá hay màu gỗ theo phong thủy cũng không có lợi cho người tuổi này.

Về vật liệu đồ nội thất

Người tuổi Dậu cùng mệnh Kim nên đồ nội thất có thể được sử dụng hoặc trang trí được làm bằng kim loại. Một loại chất liệu trang trí quý giá như đá anh vàng cũng rất hợp với gia chủ tuổi Dậu. Để tăng thêm tài lộc, nên đặt một quả cầu thạch anh vàng ở phía Đông Bắc trong nhà, tốt nhất là nên chọn đá thạch anh tự nhiên.


Vật may mắn và mang lại nhiều sức khỏe cho người tuổi Dậu là đá mã não. Với một hình tranh trí hoặc bạn có thể đeo một miếng có in chữ Phúc, hình minh họa ảnh chim phượng hoàng để mang lại sức khỏe và tài lộc.

Về đồ vật trang trí

Trong không gian phòng khách nên trang trí bằng một bức tranh hình còn trâu. Trong phòng ngủ thì nên sử dụng giấy dán tường với chủ đề nông thôn, gần gũi và thân thiện. Bên cạnh đó, có thể treo các bức tranh có hình con gà hoặc chim phương hoàng.

Về cây cảnh, người tuổi Dậu nên trang trí trong góc nhà một vào loại cây  như hoa hồng vàng, hàm tiếu, hoa huệ trong phòng làm việc để mang lại nhiều thuận lợi trong công việc. 

9 phong cách cơ bản trong thiết kế nội thất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét