Thiết kế nội thất cổ điển đẹp sang trọng

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển có nguồn gốc từ phong cách thiết kế Hy Lạp và La Mã cổ. Đây là loại thiết kế nội thất dựa trên trật tự, sự cân bằng, hài hòa và hoàn hảo. 

Thiết kế cổ điển không bao gồm bất kỳ yếu tố hiện đại hay những ảnh hưởng hiện tại nào. Thay vào đó, nó đắm chìm trong truyền thống. Để phân biệt thiết kế cổ điển với rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác, điều quan trọng là bạn phải hiểu được ý tưởng đằng sau những món đồ nội thất.

thiet-ke-noi-that-co-dien

Phòng thiết kế cổ điển thường có chứa những món nội thất lớn. Một chiếc lò sưởi lớn, cầu thang ấn tượng là những ví dụ tốt cho những thiết kế nội thất thường được sử dụng. Khi một nhà thiết kế đã chọn được phong cách cho một căn phòng hay căn nhà, tất cả những gì trong phòng được đặt đều được dùng để nhấn mạnh phong cách được lựa chọn.

thiet-ke-noi-that-co-dien

Ý tưởng đằng sau một căn phòng được thiết kế theo kiểu cổ điển là để tạo ra một cảm giác đối xứng hoàn hảo. Nếu một thiết kế nội thất cổ điển được cắt đi một nửa thì bên kia của căn phòng sẽ hoàn toàn phản ánh nửa còn lại của nó.

Những màu sắc được sử dụng trong thiết kế nội thất cổ điển thường được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Màu xanh thầm,màu nâu, màu vàng, xanh lá cây và tông màu đất như đất nung thường được tìm thấy trong một không gian cổ điển. Ngoài ra, màu đen có thể được sử dụng để phác thảo những phần quan trọng trong một căn phòng. Các món đồ trang trí nội thất như cột La Mã, tượng bán thân, và lọ hoa lớn cũng là khá phổ biến trong các chủ đề cổ điển.
thiet-ke-noi-that-co-dien-3
Như với hầu hết các vật liệu khác được sử dụng bên trong một không gian cổ điển, chất liệu vải cũng được sử dụng phổ biến. Vải Linen hay cotton… thường được sử dụng để tạo ra một phong cách thiết kế theo chủ đề cổ điển. Nếu muốn thêm một chút ấn tượng mạnh cho một căn phòng cổ điển có thể chọn để sử dụng taffeta và lụa cùng với vải bông và vải lanh. Vải nhung cũng được sử dụng như một loại vải bọc thể hiện phong cách thiết kế nội thất cổ điển cao cấp.

Khi nói đến việc lựa chọn ván sàn, phong cách thiết kế nội thất cổ điển cũng không có cách biệt quá xa với các vật liệu sàn được sử dụng bởi những người Hy Lạp và La Mã cổ đại. Gỗ, đá cẩm thạch, đá phiến và đá đều là sự lựa chọn lý tưởng. Các mẫu sàn có thể được sử dụng kết hợp với thiết kế nội thất cổ điển nên được giữ theo hướng bảo thủ. Dù một không gian thiết kế cổ điển không phải là phong cách thiết kế phù hợp cho tất cả mọi người, nhưng chúng sẽ trở thành những không gian tuyệt đẹp và quyến rũ nếu được thiết kế đúng cách.

1 nhận xét:

Unknown nói...

Rất cảm ơn về bài viết của bạn, bài viết rất hay và ý nghĩa.
Nếu có các nhu cầu về thiết kế, thi công các sản phẩm nội thất như: bàn ghế sofa, giường tủ, thi công trọn gói có thể liên hệ bên Mozza mình nhé. Click vào đây để xem chi tiết nhé các bạn:
đèn chùm phòng khách
đèn trang trí
đèn mâm ốp trần
hãy liên hệ cho mình nhé. Cảm ơn !
_______________________________________________
SIÊU THỊ GHẾ SOFA MOZZA
Địa chỉ: 38 - Tương Mai - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Điện thoại: 093 628 3333 - 04 6674 9999

Đăng nhận xét