Thiết kế nội thất hợp phong thủy và vận mệnh

Khi xây dựng một ngôi nhà khâu thiết kế nội thất cho căn nhà làm sao cho hợp với phong thủy, hợp với mệnh của gia chủ là vô cùng quan trọng không những công năng phù hợp mà phải thiết kế làm sao cho có tính thẩm mỹ "đẹp mà phải độc" "đơn giản mà vẫn phải đầy đủ công năng". 

Theo các nghiên cứu của khoa học phong thủy đóng góp một phần khá quan trọng tới sự ổn định của gia chủ, không biết có phải mê tín hay không nhưng đây là phần tín ngưỡng của người Việt nói riêng. Họ cho rằng phong thủy sẽ ảnh hưởng tới công danh, tiền tài, sức khỏe và sự hòa thuận vợ chồng. Bởi vậy một ngôi nhà tuy được thiết kế đẹp nhưng không hợp với vận mệnh chủ nhà thì rất dễ sảy ra bất hòa trong gia đình. Tuy nhiên việc trang trí và thiết kế nội thất làm sao cho phù hợp với vận mệnh và phong thủy thì không phải là điều đơn giản. Thường thì chúng ta đều không có kiến thức về nội thất cũng như kiến thức sâu về phong thủy nên khá lúng tung trong khâu trang trí và thiết kế nội thất nhà ở cho mình. Dù có mắt thẩm mỹ khá tốt và có thể tự thiết kế và bài trí nhưng bạn cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia về nội thất nhé. Không làm tốn nhiều thời gian của bạn nhưng sẽ giúp bạn có được một ngôi nhà ưng ý.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgWpdEwiWx6FkSmvqwt5akw5dGftmZ1ZkHVmM6sBRY_vMhe9D1eG8_gIhHHK2nHOPNbNvW6Jjde6tqg7u9qZYYsvBGCQR3HG-RxEQ7Btj89BXGY_vTouc6OPiL683AR4v2JdWHFUk1EUgc/s600/thiet-ke-noi-that-van-phong-1.jpg
Phòng khách màu sắc hợp phong thủy
Nội thất được thiết kế ở những căn phòng sinh hoạt chung người ta khá chú trọng tới màu sắc. Bạn nên lựa chọn những gam màu trung tính hợp với quy luật ngũ hành, chọn những gam màu không xung khắc với nhau hoặc không xung khắc với tuổi của người chủ chính trong gia đình. Ví dụ như người thuộc mệnh Hỏa thì có một số quy tắc cần nắm bắt được như sau:

- Mộc sinh Hỏa: có nghĩa là cây cháy sẽ tạo ra lửa, bước đệm cho người mệnh Hỏa. Bởi vậy màu xanh lá cây khá là hợp cho những người mệnh Hỏa. Thêm vào nữa những gam màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng cũng khá hợp với những con người này, sức mạnh của màu đỏ làm toát lên quyền lực của sự đam mê, mạnh mẽ và rực cháy.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEilHZKCtzJTq-lnhZTR3-5HiBeC8J5JhIiJ4ufHLldNoIIh2RL5IPfMxZwqpvOaLmB2J1G0qQ0aCL89wgZoj80E_DcYwrsjtqeLH5qyY6JJnB2cN6NrgncJu8zV4IiE-18squWDaFBHQZI/s460/gam-mau-xanh2.1.jpg
Màu xanh lá cho cung mệnh hỏa
- Thủy khắc Hỏa: quan hệ tương khắc có nghĩa là nước sẽ dập tắt lửa. Bởi vậy màu xanh dương là màu tối kị cho việc trang trí nội thất nhà ở cho người mệnh Hỏa.

Nói chung khi chọn màu sắc hợp với tuổi để trang trí cũng khá là phức tạp, không phải cứ thích là được. Đôi khi phải căn ke từng li từng tí một, màu này hợp với cung mệnh này nhưng lại không hợp với cung mệnh khác và ngược lại. Thiết kế nội thất hợp phong thủy khá chú trọng tới màu sắc và vị trí để đồ sao cho đẹp và hợp lý.

Có những người không mê tín không tin vào phong thủy nhưng khoa học cũng đã chứng minh là phong thủy có ảnh hưởng khá quan trọng tới đời sống con người. Bởi vậy "có thờ có thiêng có kiêng có lành" hãy xây dựng cho mình một ngôi nhà hợp phong thủy song hành với hợp thời trang, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn bạn nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét